2011/08/11

✿Robot System

AUTOMATION SYSTEM




เมื่อเปรียบเทียบการใช้หุ่นยนต์หยิบงาน กับการหยิบงานออกด้วยพนักงาน สามารถตั้งเป้าหมาย Cycle ของการหยิบงานที่คงที่ได้ ซึ่งจะช่วยลดเวลาในการเปิดแม่พิมพ์ (Die) ของ Die cast machine และมีความคงที่ นอกจากนี้ เมื่อเวลาในการเปิดแม่พิมพ์ (Die)ลดลง ย่อมส่งผลให้ความสามารถในการผลิตเพิ่มขึ้น และเมื่อ Cycle time มีความคงที่ และทำให้อุณหภูมิของแม่พิมพ์ (Die)คงที่ตามไปด้วย ซึ่งจะเชื่อมโยงไปสู่การพัฒนาคุณภาพของสินค้านั่นเอง


เครื่องจักรหยิบงานแบบอัตโนมัติที่ผ่านมาในอดีต จะต้องมีการปรับเครื่องจักรทุกครั้งที่ตำแหน่งของผลิตภัณฑ์เปลี่ยนแปลงอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแม่พิมพ์(Die)แต่ในกรณีของหุ่นยนต์หยิบงาน เพียงแค่เปลี่ยนโปรแกรมเท่านั้น ก็สามารถเปลี่ยนแปลงการทำงานอันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแม่พิมพ์ (Die)ได้ได้แล้ว


เครื่องจักรหยิบงานที่ผ่านมาในอดีตทำได้เพียงการรับงานจากตำแหน่งที่กำหนดไว้เท่านั้น แต่เมื่อใช้หุ่นยนต์หยิบงาน จะสามารถรับงานจากตำแหน่งที่ต้องการได้ และเมื่อคำนึงถึงการเพิ่มความสามารถในการผลิตสำหรับอนาคต ด้วยการเปลี่ยนไปเป็นระบบอัตโนมัติ หุ่นยนต์หยิบงานย่อมเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับกระบวนการหลังจาก Die casting



✥Take Out Robot






✥Spray Robot
   
Merit



Conserve operator                                           ลดจำนวนพนักงานได้
Shorten mold changing time                            ลดเวลาของการเปลี่ยนแม่พิมพ์
Stable cycle                                                   Cycle Time คงที่
Need knowledge of robot only,                         ไม่ต้องการความรู้เฉพาะทางในด้านอื่น
     No need others special knowledge                   มีความรู้ทางด้านหุ่นยนต์ก็เพียงพอ
Variety of system                                            ความหลากหลายของระบบ


No comments:

Post a Comment